กวน มึน โฮ เรื่องราวความรักที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน

กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์ของคนไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนสองคนที่ไปเที่ยวที่เกาหลีและเจอกันโดยบังเอิญ โดยมี เต๋อ ฉันทวิทย์ เป็นพระเอกของเรื่อง และมีหนูนา หนึ่งธิดา รับบทบาทเป็นนางเอก ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนว โรแมนติก คอมเมดี ซึ่งเหมาะกับเยาวชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้หลายๆคนเกิดความรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะมีภาพรวมที่ค่อยข้างจะสมบูรณ์มาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำ บรรยากาศ และตัวละคร รวมถึงบทเพลงที่มีชื่อเสียงอย่างเพลง ยินดีที่ไม่รู้จัก ประกอบไปด้วยแล้วยิ่งทำให้หลายคนชอบเป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว

ในเรื่องราวแบบย่อของ กวน มึน โฮ นั้นมีชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีกับทัวร์ และเป็นเพียงแค่คนเดียวที่เดินทางไปคนเดียวซึ่งต่างกับคนอื่นที่ไปกับครอบครัว และเมื่อถึงที่พักก็เกิดความรู้สึกเหงา จึงเดินเล่นไปเรื่อยๆในมือมีขวดเหล้าคู่กายเมื่อเกิดอาการเมาก็ล้มลงสลบลงไป และเมื่อชายหนุ่มตื่นขึ้นมาก็พบกับหญิงสาวที่เป็นคนไทยเหมือนกันจึงบังคับให้ไปส่งตัวเองอยู่ที่พัก เขา ทั้งสองได้พูดคุยกันทำให้รับรู้ถึงเรื่องราวว่าหญิงสาวคนนี้ก็มาเที่ยวคนเดียวเช่นกัน เมื่อชายหนุ่มถามกับหญิงสาวว่าทำไมถึงมาเที่ยวคนเดียว หญิงสาวจึงตอบกับชายหนุ่มว่า อยากมาคนเดียวไม่อยากมากับคนรู้จัก ไม่อยากทะเราะ มาคนเดียวสบายใจกว่าตั้งเยอะ ชายหนุ่มเมื่อได้ยินคำตอบจึงยื่นข้อเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นเราไปเที่ยวด้วยกันโดยการไม่ต้องรู้จักกันก็ได้ หญิงสาวเงียบไปสักพักและตอบกลับมาว่าตกลงพร้อมกับเสียงหัวเราะแบบสะใจ

เขาทั้งสองคนจึงเดินทางไปเที่ยวทั่วเกาหลีในหลายๆสถานที่ และได้ร่วมถ่ายภาพต่างๆเก็บไว้ จากนั้นก็ไปกินข้าวด้วยกันอย่างคนสนิท แต่ทั้งสองไม่รู้จักชื่อกัน ไม่รู้ข้อมูลส่วนตัวกันเลยสักนิด เขาไม่มีแม้แต่เบอร์มือถือกัน เวลานัดเจอกันก็จะตกลงกันว่าเจอสถานที่ตรงไหน หลายๆครั้งที่ทั้งคู่นัดกันไปเที่ยวต่างสถานที่ เขาทั้งคู่จึงเกิดความรู้สึกผูกพันธุ์กัน และเมื่อถึงเวลาที่ต้องกลับประเทศไทย ก็ทำให้เขาทั้งสองคนต้องจากกัน ต่างคนก็ต่างคิดถึงกัน ชายหนุ่มและหญิงสาวต่างก็คิดว่าสักวันเราคงจะได้พบเจอกันอีกแน่นอน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้เสียใจอะไรมากเพียงแต่รู้สึกคิดถึงความทรงจำที่ได้ทำอะไรร่วมกันตลอดเวลานั้นเอง